Beyond a Reasonable Doubt แผนงัดข้อ ลูบคมคนอันตราย

[postlink]http://aodnoommovieclub.blogspot.com/2010/10/beyond-reasonable-doubt.html[/postlink]http://www.youtube.com/watch?v=Q4rC3kzqY2sendofvid
[starttext]



ผู้กำกับ - ปีเตอร์ ไอแฮม

นักแสดงนำ - ไมเคิล ดักลาส, แอมเบอร์ แทมบลิน, โจเอล เดวิด มัวร์

วันที่เข้าฉาย - 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553 [จำกัดโรงเฉพาะ - APEX Siam-Square]

มีเหตุผลมากมายที่นักสร้างภาพยนตร์ทั้งหลาย ต่างหันกลับไปหาภาพยนตร์แนวหนึ่ง ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในยุคหลังสงครามโลกครั้งที่สอง และผู้ชมรู้จักกันดีว่า นี่คือภาพยนตร์ “ฟิล์มนัวร์” ภาพยนตร์แนวนี้มักมีเนื้อหาหลักเกี่ยวข้องกับความละโมบ และความทะเยอทะยานของมนุษย์ การค้นหาความจริงอันเจ็บปวด รวมถึงอำนาจของความรักและความปรารถนา ที่อาจบดบังหรือเปิดนัยน์ตาของเราได้ ภาพยนตร์ฟิล์มนัวร์ยังคงเป็นหนึ่งในคำจำกัดความที่สามารถอธิบายลักษณะเด่น ของโลกภาพยนตร์อเมริกัน หรือแม้กระทั่งโลกภาพยนตร์ทั้งหมด

ใน Beyond a Reasonable Doubt ผู้กำกับ ปีเตอร์ ไอแอมส์ ได้จับเอาอารมณ์ความรู้สึกแบบฟิล์มนัวร์อย่างแท้จริง มาให้ผู้ชมในยุคสมัยใหม่ได้สัมผัส ในเรื่องราวน่าตื่นเต้น ที่มีตัวละครโดดเด่น และอารมณ์ขันร้ายลึก โดยศูนย์กลางของเรื่องอยู่ที่ ซีเจ นิโคลัส นักข่าวหนุ่มผู้ทะเยอทะยาน และมาร์ค ฮันเตอร์ อัยการเขตจอมเจ้าเล่ห์ ผู้ชนะคดีใหญ่ถึง 17 คดี ด้วยการใช้ DNA ปลอมเป็นหลักฐานตบตาคณะลูกขุน เพื่อพิสูจน์ว่าฮันเตอร์เป็นคนใจคด ซีเจจึงคิดแผนการสุดบ้าบิ่น โดยสร้างหลักฐานเท็จที่ระบุว่าตัวเขาเป็นฆาตกร จากนั้นจึงรอเวลาที่จะเปิดเผยความจริง เมื่อฮันเตอร์ใช้ DNA มาปรักปรำเขา ทว่าฮันเตอร์ไม่ได้อ่อนหัด แถมยังอันตรายกว่าที่ซีเจคิดไว้มาก ทำให้นักข่าวหนุ่มต้องหันไปพึ่งพาความช่วยเหลือจากเอลลา คริสทัล นักกฎหมายสาวไฟแรงแห่งสำนักงานของฮันเตอร์นั่นเอง

ด้วยการหักมุมในตอนจบที่จะท้าทายสติปัญญาของผู้ชม อย่างที่ภาพยนตร์ฟิล์มนัวร์ชั้นดีทุกเรื่องมี Beyond a Reasonable Doubt ผสานความชาญฉลาดของเนื้อเรื่อง ให้เข้ากับความโรแมนติก และความตื่นเต้นที่เราเคยได้รับจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดคลาสสิคสมัยก่อน โดยได้นักแสดงชายเจ้าของรางวัลออสการ์อย่างไมเคิล ดั๊กลาส มาเชือดเฉือนบทบาทกับสองนักแสดงดาวรุ่ง เจสซี เม็ทคาล์ฟ และแอมเบอร์ แทมบลิน สมทบด้วยนักแสดงฝีมือดีอีกมากที่มาช่วยเพิ่มสีสัน เช่นเดียวกับโลเคชั่นของเมืองเชร็ฟพอร์ท รัฐหลุยเซียน่า ซึ่งใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้







[endtext]

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น